Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Chuyện tình hơn tuổi – Lương Mạnh Đức


Chuyện tình hơn tuổi – Lương Mạnh Đức (27/07/2016)
Chuyện ngắn mình viết sau đây là chuyện tình yêu hơn tuổi dành tặng người vợ chưa cưới của mình cũng như một lời hứa hẹn trong suốt 9 năm tới. Mọi người cùng đọc và chia sẻ giúp mình nhé. Tên truyện là Wait Me
For Promise Nine Years (Chờ Đợi Anh Cho Lời Hứa 9 Năm)
Tôi quen em rất tình cờ: quen qua mạng xã hội Bigo. Một buổi chiều trước khi đi đá bóng thì tôi có lướt qua bigo đọc thấy một video với dòng chữ “ai muốn làm e rể tui hông”cùng với ảnh nhìn dễ thương lắm nên tôi vào xem. Xem video của em thì tôi commet đầu tiên là “Người đẹp”cùng với icont :)) thì em cười cừng với lời cảm ơn
Nghe giọng em ngọt ngào mà đáng yêu đến thế. Tôi cảm thấy thích nói chuyện với em ngay từ lúc đây. Và tôi chát tôi hỏi em “người đẹp tên gì thế :))”em cười và nói “em tên Ánh”… . Mạng xã hội trực tiếp mà nên biết bao nhiêu người chát hỏi em nhưng tôi vẫn cố bon chen để được nói chuyện vơi em thôi. rồi tôi hỏi ních facebook em. Em bảo ních fb em khó tìm lắm anh cứ để lại ních anh rồi em kết bạn. Thế là tôi để lại facebook mình cùng với số điện thoại. Tôi phải chát đi chát lại mấy lần vì lo em không nhìn thấy rồi quên. Nhưng em hứa là tối em sẽ add ních faxcebook tôi. Buổi chiều hôm đấy tôi vui lắm tôi đi tập bóng đá giải chạy bộ gần 5km mà không biết mệt. Tôi cười tủm chỉ mong em add nhanh để còn nói chuyện… .
Tối hôm đấy, khi đi đá bóng về và tắm rửa ăn uống xong thì tôi lên facebook thì thấy em đã gửi kết bạn đến cho mình. Tôi vội vàng chấp nhận rồi vào xem ảnh xem bảng tin em. Tôi trêu em bằng một commet ảnh cùng dòng chữ “sắc mặt, đáng yêu thế” vì lúc em bigo tôi chụp lại được… Tôi nhắn tin qua facebook cho em. Mới đầu nói chuyện em gọi tôi bằng anh rồi tôi mới hỏi em sinh năm bao nhiêu em trả lời… tôi mới nói với em là tôi kém em những 3 tuổi 😊 (đúng ra là 2 tuổi thôi nhưng có lí do nhé các bạn) Thế là tôi với em đổi cách xưng hô là anh với chị các bạn ạ… .
Tôi với với em nói chuyện vui lắm. em và tôi nói chuyện cởi mở cùng nhau chia sẻ những chuyện buồn những vấp ngã trong tình yêu… Lúc í đã là 23h52p rồi, tôi trêu em “bao giờ lấy chồng” em bảo em không lấy ở như này với bố mẹ thôi tôi cười nói “C lấy lgi. Thôi. Đừng lấy c ạ, đợi a làm giàu. Rồi a xuống hỏi c” em í trả lời lại là “Oke luônnn. A cứ làm giàu đi. A phải giàu c ms lấy. Vì lúc ý. . A ms có tiền cho c đi thẩm mỹ. C ms trẻ hơn a đc”…
Mới đầu tôi chỉ định trêu em thôi nhưng mấy ngày sau nói chuyện tôi và em hay nhắc đến chuyện đấy lắm. Em nói em chờ tôi 9 năm nếu sau 9 năm tôi chưa thành đạt thì em sẽ không lấy ai nữa vì đợi tôi mà em đã già đi mất. Tôi cảm nhận được quen em như là định mệnh với tôi khi mà còn biết bao người con gái trẻ đẹp hơn em mà tôi không quan tâm, không nói chuyện với mà lại quan tâm một người lạ, một người hơn tuổi như em. Tôi nói với em tôi hứa sẽ không để em phải đợi đến 9 năm đâu tôi sẽ cố gắng bằng chính khả năng của mình chỉ cần em đợi tôi sẽ vì em…
Tôi và em đã hứa với nhau cùng chờ đợi nhau trong 9 năm tới sẽ không yêu một ai, em nói em sợ sẽ già hơn tôi người ta sẽ soi mói tôi… nhưng với tôi khi tôi đã yêu một ai khi tôi đã quyết định vì mục tiêu đặt ra tôi sẽ cố gắng đến cùng và tôi sẽ không bỏ cuộc đâu, cũng như yêu em, lấy em tôi sẽ chẳng ngại ngần và nói với cả thế giới này em là vợ chưa cưới của tôi là mối tình phải chờ đợi 9 năm để cùng nhau bước hết quãng đường còn lại. Là người con gái mà tôi sẽ luôn che chở yêu thương đến trọn đời…
Tuy rằng khoảng cách chúng tôi rất xa em ở thanh hóa còn tôi lại ở yên bái cách nhau mấy trăm km nhưng tôi vẫn có niềm tin hạnh phúc nó sẽ luôn tồn tại… . . Hiện em đang học chuyên nghiệp ở hà nội, một thời gian nữa tôi cũng sẽ xuống thăm em và có thể tôi cũng sẽ xuống làm để được gần em hơn… .
Khi các bạn đọc xong câu chuyện này có thể có bạn sẽ nghĩ chỉ là nhảm nhí. . Nhưng đối với tôi là cả một tương lai đang thử thách tôi và em cùng cố gắng. Chuyện tình này nó đã như là định mệnh và mình sẽ luôn cố gắng cho một tương lai tốt đẹp giữa mình và cô gái đấy. Mình đã thức suốt đêm để viết nên câu chyện này để dành tặng cho em í như một lời hứa. Cảm xúc lúc này của mình thật lắm. Cảm ơn tất cả các bạn đã đọc câu chuyện này…
❤ Ngọc Ánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét